Big data thời đại công nghệ 4.0
Trang chủ Công nghệ 4.0 Big data thời đại công nghệ 4.0

Big data thời đại công nghệ 4.0

5 năm trước

 

Big data là gì?

Thuật ngữ big data xuất hiện cùng với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet. Chúng ta nhìn thấy thuật ngữ này hàng ngày, hàng giờ. Vậy big data thực chất là gì?

Theo wikipedia: Big data (dữ liệu lớn) là một thuật ngữ cho việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được.

 

 

Big data từ đâu tới?

Sự bùng nổ công nghệ trong thời đại thế giới đang theo đuổi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 càng khiến cho kích thước của dữ liệu phình to, phòng đại hơn bao giờ hết

Tập dữ liệu đang tăng rất nhanh một phần vì chúng được thu thập bởi số lượng thiết bị internet vạn vật ngày càng rẻ và nhiều, ví dụ như các thiết bị di động, anten, nhật ký phần mềm, các thiết bị thu hình, thu thanh, đầu đọc RFID và mạng cảm biến không dây.

Dữ liệu lớn bao gồm các thách thức như phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư. Thuật ngữ này thường chỉ đơn giản đề cập đến việc việc sử dụng các phân tích dự báo, phân tích hành vi người dùng, hoặc một số phương pháp phân tích dữ liệu tiên tiến khác trích xuất giá trị từ dữ liệu mà ít khi đề cập đến kích thước của bộ dữ liệu.

Tuy vậy, big data sẽ mãi chỉ là một khối dữ liệu thô, đơn giản như bao tập dữ liệu khác với sự hạn chế về việc sử dụng trong kinh doanh nếu không có sự phân tích.

 

 

Lợi ích của big data đối với kinh doanh?

Bằng cách phân tích dữ liệu lớn, các công ty có thể có thể thu thập được thông tin của khách hàng, xu hướng mua hàng thời gian gần đây,…

Phân tích dữ liệu lớn liên quan đến việc kiểm tra bộ dữ liệu để thu thập thông tin chi tiết hoặc rút ra kết luận về những gì chúng chứa, chẳng hạn như các xu hướng và dự đoán về hoạt động trong tương lai cho công ty.

Nhờ vậy, các tổ chức có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn như khi nào và ở đâu nên chạy chiến dịch tiếp thị hoặc giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

 

Tạo website chuyên nghiệp ở đâu? Quy trình tạo website có rắc rối?

Hãy liên hệ với Gigaweb chúng tôi qua email ([email protected]) hoặc gọi điện trực tiếp qua sđt (03xxxxx) để được tư vấn.

Với đội ngũ, Gigaweb sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chuyên nghiệp và thích hợp nhất.