IoT là gì? Vai trò của IoT trong đời sống?
Trang chủ Công nghệ 4.0 IoT là gì? Vai trò của IoT trong đời sống?

IoT là gì? Vai trò của IoT trong đời sống?

5 năm trước

 

IoT là gì?

IoT viết tắt của từ Internet of Things nghĩa là vạn vật kết nối Internet. Đây là một thuật ngữ ám chỉ mạng lưới các thiết bị được kết nối với nhau thông qua Internet, chúng có thể trao đổi dữ liệu, mở rộng khả năng thu thập dữ liệu thông qua nhiều thiết bị và kịp thời thông báo cho người thông qua hệ thống trong trường hợp gặp rủi ro.

 

 

IoT giúp ích cho con người như thế nào trong đời sống?

Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một căn nhà thông minh có lắp đặt các thiết bị được kết nối Internet, trong trường hợp ngôi nhà gặp hỏa hoạn, các cảm biến kịp thời phát hiện và liên lạc tới trung tâm cứu hỏa hoặc mở vòi phun nước tự động nếu phát hiện đám cháy phía bên ngoài sân nhà.

Tất cả đều được tự động hóa mà không cần đến sự phản ứng của con người.

Hoặc trong trường hợp bạn ra khỏi nhà nhưng quên tắt các thiết bị điện, chỉ cần một công tắc từ xa bạn đã có thể yên tâm rằng không còn bóng đèn hay thiết bị nào trong nhà ở chế độ ON.

 

 

IoT đóng vai trò gì trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0?

IoT đóng vai trò như “huyết mạch” của hệ thống.

Nếu như ta coi AI và Big Data có nhiệm vụ thu thập và phân tích một lượng dữ liệu thô khổng lồ. Sau đó Robotic sẽ nhận trách nhiệm thi hành nhiệm vụ theo mệnh lệnh của con người, nhằm tiết kiệm tối đa sức lao động của con người. Thì IoT có nhiệm vụ liên kết tất cả các quy trình lại tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh.

Sẽ thế nào nếu hệ thống vắng sự có mặt của IoT?

 

 

Tạo website chuyên nghiệp ở đâu? Quy trình tạo website có rắc rối?

Hãy liên hệ với Gigaweb chúng tôi qua email ([email protected]) hoặc gọi điện trực tiếp qua sđt (03xxxxx) để được tư vấn.

Với đội ngũ, Gigaweb sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chuyên nghiệp và thích hợp nhất.