Lựa chọn giải pháp cho doanh nghiệp
Trang chủ Tin Gigaweb Lựa chọn giải pháp cho doanh nghiệp

Lựa chọn giải pháp cho doanh nghiệp

5 năm trước

Bạn đang muốn tạo một website bán hàng nhằm mở rộng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp mình nhưng lại bối rối giữa hàng tá những platforms sẵn có, không biết platform nào phù hợp với doanh nghiệp mình? Cùng Gigaweb xem xét đến 4 giải pháp phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng: Magento, WordPress CMS, Yii frameword và Odoo

 

WordPress là gì?

WordPress là một trong những hệ thống mã nguồn mở quản lý thông tin (CMS) lớn nhất hiện nay. WordPress được sử dụng phần lớn phục vụ cho những website truyền tải nội dung như blog. WordPress hiện đang là hệ thống mã nguồn mở quản lý thông tin lớn nhất thế giới, chiếm hơn 29% tổng lượng website trên Internet (theo cloudways.com)

 

 

Magento là gì?

Magento là một trong những nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở đang được những brands có sức ảnh hưởng tầm cỡ toàn cầu chọn dung. Sự linh hoạt trong sử dụng và tác động vào hệ thống, là lợi thế lớn nhất của Magento. Với nhiều đặc điểm tính năng về thương mại điện tử, Magento được hơn 150,000 online store lựa chọn (theo cminds.com)

 

 

Nên chọn Magento hay WordPress?

Mỗi platforms có những lợi thế mạnh khác nhau, tuy nhiên Gigaweb có thể chia ra thành một số đặc điểm giống và khác nhau của 2 ‘ông lớn’ CMS này như sau:

  • Giống nhau:
    • Đều là CMS dựa trên nền tảng mã nguồn mở, Gigaweb hoàn toàn có khả năng khai thác và phát triển thêm tính năng phù hợp nhu cầu.
    • Đều cung cấp kho themes, rất nhiều những features, đa lựa chọn tùy chỉnh website của bạn

 

 

  • Khác nhau:
    • Magento thực sự là một nển tảng được thiết kế dành cho website thương mại điện tử nên vì vậy nếu bạn cần một website nhiều sản phẩm với thuộc tính phức tạp thì Magento đáp ứng rất tốt.
    • Trong khi đó WordPress lại dễ dàng hơn trong việc thêm, sửa xóa nội dung trên website. Với đặc tính của mình, WordPress thân thiện và dễ sử dụng, tiện lợi trong việc thêm features: contact form, live chat box,…
    • Magento là nền tảng xây dựng có phần phức tạp hơn WordPress, để sử dụng thành thạo cần được đào tạo và có kiến thức chuyên môn. Tuy vậy khả năng bảo mật của Magento lại được đánh giá cao hơn.
    • Muốn sử dụng tốt WordPress ứng dụng vào website thương mại điện tử thì cần cài đặt thêm plugin ngoài, vì vậy điều đó cũng khiến website của bạn dễ bị lợi dụng và tấn công hơn.

 

 

Yii framework

Khác với Magento hay WordPress là những CMS, Yii là một framework thông dụng hiện nay cho phép tái sử dụng các thành phần để tăng tốc độ viết ứng dụng. Là một mã nguồn mở và hoàn tòan miễn phí, có hiệu năng cao. Yii nhẹ, được trang bị giải pháp tối ưu nên nó hữu dụng đặc biệt cho ứng dụng web có dung lượng truyền dữ liệu lớn như thương mại điện tử,.. Các CMS hiện nay như WordPress chỉ phù hợp với website nhỏ, cần làm nhanh,.. nhưng khó khăn trong nâng cấp và bảo trì. Nếu bạn có mong muốn một website xây dựng mọi thứ độc đáo và sáng tạo theo ý của mình và không phụ thuộc vào bất kì ý tưởng có sẵn nào thì Yii hoàn toàn là một lựa chọn được Gigaweb đánh giá cao.

 

 

Odoo

Odoo cũng là một mã nguồn mở, trước đó được biết đến với tên OpenERP. Đây là hệ thống hoạch định doanh nghiệp, hay được gọi là hệ thống phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, kết nối mọi nghiệp của doanh nghiệp với nhau để tổ chức điều hành nhằm khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp. Ưu điểm lớn nhất là chi phí trung bình phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó Odoo dễ cài, được viết chủ yếu bằng ngôn ngữ Python (có thêm Javascript và XML). Python là một ngôn ngữ lập trình cộng đồng phổ biển không chịu sự kiểm soát của hãng lớn nào, bên cạnh đó còn kết hợp Python với các thư viện khác để mở rộng các tính năng.

 

 

Odoo cung cấp các module cơ bản giúp doanh nghiệp có thể sử dụng ngay để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp mà không phải đợi đến khi hoàn thành giải pháp mới sử dụng được. Ngoài ra tính phổ biến của Odoo so với những giải pháp khác hoàn toàn vượt trội, điều này được so sánh qua biểu đồ của Google Trends

 

 

Hiện nay Gigaweb chúng tôi với mục tiêu đón đầu xu hướng công nghệ, cung cấp 4 giải pháp cho doanh nghiệp với mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng nhất, giải quyết những hóc búa bài toán trong kinh doanh, bán hàng.

Nếu cần giúp đỡ hãy liên hệ với Gigaweb qua email ([email protected]) hoặc gọi điện trực tiếp qua sđt (03xxxxx) để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.